Trần Hải Bằng

Nghiên cứu Phật Giáo

Giới Thiệu

Blog https://tranhaibang.wordpress.com giới thiệu đến bạn những ý nghĩa cô động, tóm tắt giáo pháp của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni theo nghiên cứu cá nhân, trên tinh thần biết đến đâu chia sẽ đến đó. Hy vọng sẽ chuyển tải được vài ý nghĩa chính, cốt lõi của phật pháp đến với người quan tâm.

Theo lời Phật dạy: bố thí pháp là thù thắng hơn hết, có công đức vô lượng vô biên. Tôi xin hồi hướng công đức phước báu (nếu có) phát sinh từ việc chia sẽ pháp đến với bản thân, các vị thầy, gia đình, thân quyến, chư thiên, bằng hữu và tất cả mọi loài chúng sinh. Mong cho tất cả thân tâm mạnh khỏe, an lạc hạnh phúc, giác ngộ viên mãn.

Kinh điển Phật Giáo rộng lớn, bao la mênh mông, từ Nguyên Thuỷ, Đại Thừa, các chú giải và bộ luận của chư tổ. Văn nghĩa u huyền thâm sâu, ngôn từ cách biệt thời hiện đại khá nhiều. Vì vậy, thật khó khăn cho chúng ta tiếp cận và hiểu hết ý nghĩa. Khi tác ý làm blog này, tôi mong muốn sưu tầm được những điểm mấu chốt của Giáo Pháp Nguyên Thủy do Phật Thích Ca Mâu Ni để lại, dựa trên ngôn ngữ thời hiện đại ngày nay, trước tiên dành cho đối tượng là đạo hữu thân cận, bạn bè, những người đang bận rộn không có nhiều thời gian đọc nhiều.

Bạn đọc vui lòng hoan hỷ bỏ qua/ hoặc góp ý những chỗ sai sót chắc chắn có.

Trần Hải Bằng – Admin

Email: tranhaibang2001@yahoo.com